3 วิธีง่ายๆ ในการดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้จริงของอินดิรูม (In De Room)

Last updated: 11 พ.ค. 2565  |  2192 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 วิธีง่ายๆ ในการดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้จริงของอินดิรูม (In De Room)

3 วิธีง่ายๆ ในการดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้จริงของอินดิรูม (In De Room)

ด้วยประสบการณ์กว่า 40 ปีของการผลิตเฟอร์นิเจอร์ไม้ เราขอเสนอ 3 วิธีง่ายๆ สำหรับการดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ไม้จริง

1. เช็ดทำความสะอาด
การทำความสะอาดทั่วไป : หมั่นปัดฝุ่นด้วยไม้ขนไก่สะอาด หรือผ้าสะอาดที่มีผิวสัมผัสนุ่มโดยไม่จำเป็นต้องชุบน้ำ ไม้ขนไก่และผ้านุ่มๆ เป็นมิตรแท้ของเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็ว่าได้ เพราะไม่ทำอันตรายใดๆ ให้กับเฟอร์นิเจอร์ไม้เลย เว้นเสียแต่ว่าจะใช้ไม้ขนไก่ปัดฝุ่นด้วยความรุนแรงจนแกนของไม้ขนไก่ไปขูดเข้ากับผิวเนื้อไม้ หรือเลือกใข้ผ้าที่มีขุยเยอะเกินไป ก็อาจจะทิ้งขุยผ้าเอาไว้ ทำให้เช็ดยังไงก็ยังดูไม่สะอาดสักที และการใช้ผ้า แนะนำให้ใช้ผ้าแบบแห้งปัดฝุ่นก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้ผ้าเปียก แต่หากต้องการใช้ผ้าชุบน้ำจริงๆ ก็ควรบิดให้หมาด ไม่เปียกชุ่มจนเกินไป

การกำจัดคราบมัน : ใช้ผ้าสะอาดผิวสัมผัสนุ่มชุบน้ำหมาด ใส่น้ำยาล้างจานพอมีฟองเล็กน้อย เช็ดทำความสะอาดให้ทั่ว แล้วใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดอีกครั้งนึง ก่อนน้ำผ้าแห้งมาเช็ดให้แห้งสนิท

2. หลีกเลี่ยงแสงแดดจัด
หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดจัดเป็นระยะเวลานานๆ เพราะแสงแดดจัดนอกจากจะทำให้สีเฟอร์นิเจอร์ไม้ซีดไว ไม่สวยงามเหมือนตอนซื้อมาใหม่ๆ แล้ว ยังทำให้เนื้อไม้แตกได้ เมื่อโดนแสงแดดจัดเป็นระยะเวลานานๆ ดังนั้นหากจำเป็นต้องวางเฟอร์นิเจอร์ไว้ในที่กลางแจ้ง แนะนำให้ใช้ผ้าคลุมเฟอร์นิเจอร์ไว้ในช่วงที่แดดจัดๆ หรือจัดวางในพื้นที่ที่พ้นแสงแดดจะดีที่สุด

3. ระวังรอยขีดข่วน
หากอยากให้เฟอร์นิเจอร์ตัวโปรดสวยงามคงทนไปนานๆ ต้องไม่ลืมระมัดระวังการใช้งานบนผิวเฟอร์นิเจอร์ไม้จริง อย่างการเคลื่อนย้ายสิ่งของที่อยู่บนเฟอร์นิเจอร์ไม้นั้น อย่าลืมที่จะเคลื่อนย้ายสิ่งของด้วยการยกขึ้นเท่านั้น ไม่ควรลากถูโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เกิดรอยได้ โดยเฉพาะสิ่งของที่มีเหลี่ยมคมหากขูดไปบนผิวเฟอร์นิเจอร์ไม้แล้ว อาจทำให้เกิดรอยถลอก รอยบุบ ซึ่งนั่นอาจทำให้เฟอร์นิเจอร์ตัวโปรดของคุณหมดสวยไปได้เลย และหากต้องการแก้ไขแนะนำให้ใช้ช่างฝีมือที่ชำนาญการทำจะดีกว่า เพราะหากคุณแก้ไขด้วยการใช้กระดาษทรายละเอียดขัดหรือลงสีใหม่ บอกได้เลยว่านั่นเป็นวิธีที่ผิด และอาจทำให้ได้สีที่ไม่สม่ำเสมอ ผิวสัมผัสไม่เรียบเนียน ทำให้เฟอร์นิเจอร์หมดสวยยิ่งกว่าเดิม

วิธีง่ายๆ ที่ไม่ควรมองข้าม กับเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยถนอมและยืดอายุการใช้งานเฟอร์นิเจอร์ไม้จริงให้ยาวนานยิ่งขึ้น และหากคุณต้องประสบปัญหาเกิดรอยคราบฝังลึก รอยถลอกของสีบนเฟอร์นิเจอร์อินดิรูม ทักมาหาเรา เรายินดีให้คำแนะนำแก่คุณ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้